Explore
 Lists  Reviews  Images  Update feed
Categories
MoviesTV ShowsMusicBooksGamesDVDs/Blu-RayPeopleArt & DesignPlacesWeb TV & PodcastsToys & CollectiblesComic Book SeriesBeautyAnimals   View more categories »
Listal logo
How to Win at Checkers (Every Time) video

พี่ชาย My Hero : OFFICIAL TRAILER #3 [HD]

86 Views
0
vote
Avatar
Added by mirinbuddy
8 years ago on 28 June 2015 13:14

16 ก.ค. นี้ที่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, โรงภาพยนตร์ลิโด้ เครือเอเพ็กซ์ และ 23 ก.ค. นี่ที่โรงภาพยนตร์เฮ้าส์ อาร์ซีเอ

SYNOPSIS: เมื่อชายไทยอายุย่างเข้า 21 ปี จะต้องเข้าการคัดเลือกเกณฑ์ทหารประจำปี (หรือการจับใบดำใบแดง) การจับได้ใบดำ หมายถึง อิสรภาพ แต่การจับได้ใบแดงหมายถึง การที่จะต้องเข้ารับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปี

ในเช้าวันที่เขาต้องไปเข้าการคัดเลือกเกณฑ์ทหาร "โอ๊ต" มองย้อนกลับไปในวัยเด็ก นึกถึงวันที่ "เอก" พี่ชายของเขา เผชิญหน้ากับการที่ได้ไปเป็นทหาร

แม้ "โอ๊ต" จะพยายามบอกทางที่ไม่ต้องไปเป็นทหารให้กับ "เอก" ซักกี่ครั้ง แต่ก็ไม่อาจทำให้เขาเปลี่ยนใจได้ "โอ๊ต"เสี่ยงชะตาชีวิตของตนเองเพื่อพี่ชาย แต่ผลลัพธ์นำไปสู่เหตุการณ์ที่ยากเกินคาดเดา

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องสั้น At the Café Lovely และ Draft Day จากวรรณกรรมที่มีชื่อเสียงเรื่อง Sightseeing ประพันธ์โดยนักเขียน เชื้อชาติไทย-อเมริกัน 'รัฐวุฒิ ลาภเจริญทรัพย์' ผลงานภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกโดย 'จอช คิม' (Josh Kim)